Muốn du lịch Santorini trọn vẹn thì đừng bỏ lỡ bài viết này

Santorini, hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp luôn là cái tên nổi bật trong danh sách những nơi nên thăm quan 1 lần trong đời. Khi tới với nơi này bạn sẽ bị thu hút bởi kiến trúc độc đáo của “những ngôi làng trắng mái vòm xanh”, bởi làn nước xanh biếc của biển Địa Trung Hải, và bởi bởi sự thân thiện và hiếu khách của người dân bản địa.

Nếu như Pháp có Paris, Ý có Venice thì Hy Lạp có Santorini. So sánh thế cũng đủ hiểu phần nào vẻ đẹp của Santorini cũng như nét lãng mạn của ốc đảo xinh đẹp này. Hẳn nhiên nơi đây phù hợp với các cặp đôi nhưng nếu bạn đi với ai đấy không phải người yêu thì cũng chẳng chết. Và nếu sắp tới bạn muốn tới đây du lịch 2 người thì bài viết này dành cho bạn.

Thế ta chia sẻ cho nhau nghe cái nhỉ!

SantoriniIMG_2371

Đi Santorini vào thời điểm nào trong năm?

Mùa đẹp nhất để đi Santorini là từ tháng 5 tới tháng 10 hàng năm, vì đây là thời gian tuyệt đẹp của hòn đảo Địa Trung Hải này. Đẹp đúng nghĩa biển xanh nắng vàng cát nhiều màu và tuyệt nhiên không có mưa.

Đấy là mùa đẹp nhất nhé, còn thời gian tuyệt vời nhất để đi là tháng 5 và tháng 10. Theo kinh nghiệm tôi được chia sẻ bởi bà chủ nhà ở Athens, 2 tháng này thời tiết không quá nóng gắt cũng chưa phải mùa do lịch nên không quá đông đúc.

SantoriniIMG_2390

Di chuyển tới Santorini như thế nào?

Bạn có 1001 cách để di chuyển tới Santorini, tôi chẳng chém vì bạn có thể bay thẳng, có thể đi tàu từ Athens, có thể đi tàu từ đảo khác thậm chí nước khác sang. Nhưng ở đây, tôi chỉ nói những gì mình trải qua thôi nhỉ 😀

Đi máy bay: Bất kể là bạn bay từ Châu Âu hay từ Việt Nam hãy lên ngay Momondo để tìm vé giá rẻ, đây là trang đặt vé tôi luôn luôn tìm kiếm đầu tiên mỗi lần đi chơi xa. Ngoài ra bạn có thể tìm vé trên Skyscanner, một trang đặt vé cũng uy tín khác. Tất nhiên nếu lười hoặc sợ cuộc đời này lừa gạt thì bạn cứ đặt qua đại lí Việt Nam cho yên tâm. Tuy nhiên việc đặt qua đại lí bạn sẽ chịu mức phí cao hơn tầm 10 – 15%.

  • Đi từ Việt Nam: HCM – Doha – Athens – Santorini: Các bạn cứ xác định là không có bay thẳng nhé. Phải dừng khoảng 2 – 3 chặng mới có thể tới Santorini được. Chi phí 1 chiều rơi vào khoảng 15,000,000 VND / người tuỳ vào kĩ năng săn vé của các bạn. Cứ đặt vé 1 lần thôi và đặt chân xuống cái là tới Santorini rồi.
  • Đi từ Châu Âu: Helsinki – (Athens) – Santorini: Tôi bay từ Helsinki nên chia sẻ từ đây luôn nhé. Thật ra giá bay từ Châu Âu đi Santorini thì muôn phần ảo diệu bạn muốn đi đắt hay rẻ mà thôi.
    • Bay Helsinki – Santorini: Vé sẽ từ 15,000,000 VND / chiều / người
    • Bay Helsinki – Athens – Santorini: Vé sẽ từ 2,500,000 VND / chiều / người
      • Tôi bay khoảng 5h từ Helsinki tới Athens (65euro ~ 1,700,000 VND / người) bằng Norwegian – hãng máy bay giá rẻ + thương gia của Na Uy này không có gì để chê nhé, wifi miễn phí các bạn cứ thế mà lướt.
      • Vé máy bay từ Athens tới Santorini cũng không hề đắt. Nếu may mắn bạn có thể book vé với giá 600,000 VND / chiều/ người, còn bình thường vé sẽ rơi vào từ khoảng 34 euro ~ 900,000 VND / chiều/ người với khoảng 50 phút bay.

SantoriniIMG_3213

Đi Phà: Bạn có thể lựa chọn đi Phà sau khi tới Athens, chán bay như chim mà muốn ngộp lặn như cá. Hãy đi Phà Blue Ferry khoảng 6h tới Santorini (30 euro ~ 800,000 VND/ người). Bạn nên book vé trước để tránh tình trạng hết vé. Sau khi book hãy mang code ra bến tàu để đổi vé. Tôi chọn đi Phà vì muốn ngắm hết vẻ đẹp của biển Địa Trung Hải cũng như vẻ đẹp của Santorini khi tàu cập bến.

Tất nhiên bạn có thể đi từ đảo khác của Hy Lạp sang Santorini nhưng chắc chẳng rảnh thế vì Santorini là điểm đến đầu tiên mà nhỉ :D.

SantoriniIMG_2963

Di chuyển trong Santorini như thế nào?

Bus: Tôi có check thời gian các chuyến bus ở Santorini cũng như điểm bắt tuy nhiên vào thời điểm cách đây 2 năm mọi thứ có phần hơi ảo diệu. Bus tới và đi chẳng đúng như cái web đã public. Hi vọng giờ khác rồi, bạn muốn tham khảo thì có thể vào Trang Web Bus Santorini để chủ động giờ giấc.

  • Giá 1.8 euro ~ 50,000 VND tới 2.5 euro ~ 65,000 VND / lượt tuỳ vào địa điểm bạn tới. Đi từ Thira/Fira tới Oia – trung tâm đảo khoảng 2.1 euro ~ 57,000 VND.
  • Có khá nhiều chuyến bus tới trung tâm Oia, tuy nhiên lại có khá ít chuyến tới các làng nhỏ của Santorini nếu bạn muốn đi chơi nên để ý thời gian một chút không thì đi bộ 3h đồng hồ sặc máu như tôi.

Xe moto 4 bánh / Squad / Scooter / Bike: Giá từ khoảng 11 euro / ngày ~ 280,000 VND; cần có bằng lái xe nếu thuê Squad với Scooter nhá. Đi mấy cái này thì khá tiện vì chủ động được giờ giấc. Highly Recommend cho ai không thích đi bộ như tôi.

Taxi: Cái này đắt, cũng không khuyến khích đi nên tôi bỏ qua nhé.

3-ngay-trai-nghiem-phu-yen-viet-nam-thu-nho-phien-ban-co-1-0-2IMG_2399

Tới Santorini thì ở đâu bây giờ?

Bạn sẽ có khá nhiều lựa chọn để nghỉ ngơi tại Santorini, ở ngay trên đảo hoặc ở một đảo khác gần đấy. Để tìm được lựa chọn phù hợp bạn có thể lên Booking.com hoặc HostelWorld hoặc AirBnb. Đây là 3 trang web tôi thường đặt phòng; để biết trang nào phù hợp hãy đọc bài này này: BÍ KÍP DU LỊCH: 3 + 1 WEBSITE ĐẶT PHÒNG BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA.

Có hai khu trên đảo hay được khách du lịch thuê là Thira nằm ở phía Nam đảo, gần Biển Đen, Biển Đỏ và Oia nằm ở trung tâm đảo nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất.

  • Giá phòng ở Thira rẻ hơn khá nhiều, mức giá sẽ từ 13 euro ~ 350,000 VND / đêm / người. Tôi thuê phòng ở Youth Hostel Anna với mức giá đó đó, phòng dorm 14 giường tầng. Hostel này có xe đưa đón từ sân bay hoặc bến phà. Trước khi tới hãy email cho họ để họ ra đón bạn.
  • Nếu đặt phòng ở Oia, bạn sẽ cần chi khoảng 1,200,000 VND / đêm / người.

Những chi phí trên đều là chi phí tối thiểu, còn chi phí tối đa thì không có đầu vì vô biên.

Santorini-3

Ăn cái gì cho no cái bụng ở Santorini đây?

Đồ ăn ở Santorini đúng kiểu đồ ăn Nam Âu, khoai tây và thịt. Tất cả các loại thịt luôn, ăn nhiều phát nóng, chưa kể đồ ăn khá mặn với tôi. Đồ ăn sẽ có giá khoảng 10euro ~ 250,000 VND / bữa / người. Về cơ bản tôi không thích lắm nên sẽ bình luận ít. Ai muốn biết thêm cứ inbox sẽ chia sẻ cụ thể.

Santorini-5

Chơi gì để không phí hoài Santorini?
  • Ngắm mặt trời lặn ở Oia: Đây là một trong những điều được highly recommend khi tới với Santorini vì hoàng hôn Santorini được mệnh danh đẹp nhất thế giới.
  • Đi tới Biển Đỏ, Biển Đen: Cái tên gắn liền với màu cát. Vì tính chất Santorini vốn là đảo núi lửa nên cát ở đây cũng ảo diệu vô cùng. Dù à chủ nhà của tôi ở Athens lại bảo rằng không nên vì nước khá bẩn nhưng thực tế nước khá sạch nhé.
  • Các làng cổ ở Santorini: Santorini có tất cả 15 làng cổ. Ngoài 2 làng cổ chính và to nhất Thira – Oia thì còn tận 13 làng cổ nữa cho bạn khám phá.
  • Hiking từ Thira tới Oia: Đây là cung đường hiking huyền thoại mà bất cứ dân “đi bộ” nào cũng muốn thử 1 lần; có biển chỉ dẫn đàng hoàng nên không lo bị lạc. Tôi cam đoan không phí hoài của bạn bất cứ phút giây nào cả, mọi góc độ của Santorini trên cung đường này chỉ có thể nói là SIÊU ĐẸP.
  • Ăn tối lãng mạn ở Oia: Một bữa tối lãng mạn có đầy đủ khai vị tới tráng miệng và đồ uống dành cho một người sẽ có giá từ khoảng 60 euro ~ 1,500,000 VND. Bạn có thể vừa ăn vừa trò chuyện và ngắm nhìn đường phố Santorini lúc lên đèn.
  • Đi chợ đêm Oia: Khi thành phố lên đèn cũng là lúc khu chợ đêm Oia bắt đầu cuộc sống nhộn nhịp của mình. Bạn có thể mua rất nhiều thứ đặc trưng Hy Lạp ở đây từ dầu ô liu tới tinh dầu thơm hay các trang phục Hy Lạp cổ.
  • Đi thăm đảo núi lửa – tắm suối nước nóng – bơi thuyền: Tour sẽ có giá khoảng 2,100,000 VND / người / tour. Bạn có thể chọn đi hết hoặc đi 1 phần tuỳ theo agency mà bạn book, thường thì các khách sạn sẽ có tour này luôn nên khỏi cần book trước mà chỉ cần hỏi khi tới ở.

SantoriniIMG_2992

Liên lạc bằng cách nào khi ở Santorini?

Bạn nào ở Châu Âu thì cho mình xin 1 vé roaming đi, không cần mở liên tục chỉ mở lúc nào cần thì cũng ngon lành chán, không quá đắt đâu. Khoảng 30 euro ~ 800,000 VND / chuyến đi.

Còn ở Việt Nam qua chơi thì hãy chịu khó mua 1 cái sim.

Đấy hết rồi, chúc bạn đi Santorini vui vẻ :D.

 

Close
Bài viết mới nhất
Latest Travel Blog
Close

Hikerlust

Đi để muốn được về nhà

Close