Một mình lạc giữa Seoul: 6 ngày 5 đêm mới tìm thấy lối ra (phần 1)

Khoảng thời gian khám phá Seoul dù không quá dài nhưng cũng đã đem lại cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Dưới đây là lịch trình 6 ngày 5 đêm siêu chi tiết mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo tuy nhiên chắc chắn một điều là thực tế sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ như sở thích, thời tiết hay đơn giản là cái duyên.

***Passport Việt Nam chưa được miễn visa khi du lịch Hàn Quốc nên bạn phải xin visa nha!

Ngày 1: Hành trình Sài Gòn – Seoul – Sông Hàn – Hongdae Street

Vào một ngày Sài Gòn mưa sao mưa lắm nhưng Seoul lại vô cùng ngọt ngào với nắng vàng dịu nhẹ, tôi quyết định nhấc vali lên một mình tung hoành ngang dọc thành phố quyến rũ này.

Săn vé trước 7 tháng vào đúng dịp Vietjet Air khuyến mãi nên chỉ tốn 2,900,000đ/khứ hồi (chưa tính hành lý), cộng thêm phí làm visa tầm khoảng 500,000đ thế là tôi đã có một khởi đầu khá hoàn hảo cho riêng mình.

Máy bay cất cánh lúc 2h40 sáng ở Sài Gòn và mất 5 tiếng để đến Seoul, nhưng vì Hàn Quốc nhanh hơn Việt Nam 2 tiếng, nên qua đến nơi tầm 9h40.

Tà tà ra khỏi máy bay, việc đầu tiên tôi làm chính là mua sim (27,000 won ~ 540,000đ) để báo về cho gia quyến, sau đó là thẻ Tmoney để tiến hành công cuộc khám phá Seoul bằng tàu điện ngầm.

Thẻ Tmoney siêu cute mua ở sân bay Seoul

Từ sân bay về trung tâm Seoul có rất nhiều cách di chuyển như bus, taxi, Arex, subway.

Nếu bạn đi đông có thể đi bằng taxi share tiền ra cũng hợp lý. Tuy nhiên, đi một mình thì tôi thấy Arex hoặc subway là tiện nhất. Arex là tàu nhanh phải mua vé riêng (khoảng 150,000đ) nhưng tàu sẽ đi một lèo đến Seoul Station luôn. Từ đây bạn có thể tra subway map để đến khách sạn mình ở.

Về phần subway thì sẽ lâu hơn do phải dừng nhiều trạm tuy nhiên nếu may mắn khách sạn của bạn gần trạm trên line tàu này thì cứ mạnh dạn triển nhé. Line tàu Airport railroad này màu xanh ngọc với điểm xuất phát là sân bay luôn. Chỉ mất khoảng 4,500 won ~ 90,000đ và một tiếng đồng hồ là đến nơi mà không cần chuyển sang tàu khác. Giống như khách sạn tôi ở ngay sát trạm Hongik University và trạm này cũng trên line Airport Railroad nên dù lâu hơn đi Arex một tí thì cũng không hề hấn gì.

seoul-6-ngay-5-dem-phan-1
Hệ thống tàu điện / subway khá chằng chịt tại Seoul (Ảnh mượn Instagram)

Nhắc đến khách sạn, không thể không nhắc đến Moon hostel – nơi tôi đã dành tất cả thời gian ngủ nghỉ ở đây. Phải nói là rất may mắn vì tìm kiếm được nơi này bởi vì mọi thứ từ giá cả, địa điểm, sự thoải mái và thân thiện ở đây đều làm tôi hài lòng.

Vì đi một mình nên phòng nữ tập thể 6 giường là sự lựa chọn tối ưu. Giá khoảng 350,000đ/đêm hoàn toàn hợp lý so với mặt bằng chung khác bởi vì ăn ở tại Seoul cũng khá là “chua chát”.

Một dịp khác tôi sẽ chia sẻ cho bạn trải nghiệm 6 ngày 5 đêm tại Moon Hostel nhé!

seoul-6-ngay-5-dem-phan-1

Có 2 khu vực tôi nghĩ bạn nên lưu trú khi đến Seoul: Đầu tiên là Myeong dong, thứ hai là Hongdae.

• Trước hết hãy nói tới Myeong dong, khu này nằm ngay trung tâm và hoàn toàn có thể đi bộ đến nhiều địa điểm tham quan vui chơi gần đó, đặc biệt đây cũng là khu có con đường huyền thoại cho bất kì tín đồ mua sắm nào. Tuy nhiên, giá khách sạn và ăn uống ở đây cũng theo đó mà cao rất cao.

Phố Myeong dong

• Thứ hai là Hongdae – khu tôi ở cũng nhộn nhịp không kém với những cửa hàng và quán xá tấp nập. Theo đánh giá thì khu Hongdae local hơn so với Myeong dong đã quá nhiều khách du lịch. Nên nếu bạn muốn cảm nhận cuộc sống thật sự của người dân Seoul, tôi rất rất muốn gợi ý Moon Hostel tại khu Hongdae.

Vì 3h chiều mới cho check in nên khi lần mò được đến nơi tôi chỉ gửi hành lý và dạo xung quanh khu đang sống, ăn trưa món Hangover Soup (Canh giải rượu) cũng khá nổi tiếng tại Hàn Quốc. Dù ăn ở một quán khá bình dân nhưng chi phí cho set lunch đó cũng đã vào tầm 7,000 won ~ 140,000đ, đủ hiểu đời sống ở đây không hề rẻ.

Hangover soup – Canh giải rượu trứ danh của Hàn Quốc

Sau khi về khách sạn nghỉ ngơi 2 tiếng, tôi quyết định ghé thăm sông Hàn với chữ “I Seoul You” chuyên trị những tấm hình sống ảo. Vì bên Hàn Quốc 5h chiều vẫn còn sáng nên tôi vô cùng tự tin tung tăng dạo khu công viên to thật to gần đó.

Phải nói cuộc sống sinh viên Hàn Quốc thật sự phong phú và có phần lãng mạn. Các bạn nấu mì ăn liền và trải thảm ven bờ sông Hàn để cùng thưởng thức, vui đùa cùng nhau. Các cặp đôi còn đi dạo quanh công viên dưới thời tiết se se lạnh, độ lạnh chỉ cần cầm tay nhau là ấm chứ không cần thêm tầng tầng lớp lớp áo khoác. Dù có chút tủi thân nhưng khung cảnh đẹp mắt và không khí trong lành như vậy thật sự không chứa được nỗi buồn.

Phố Hongdae

Ngày đầu tiên vì đi máy bay khá mệt nên tôi tranh thủ về lại khách sạn sớm, tuy nhiên vẫn không quên dạo một vòng quanh khu Hongdae.

Hongdae buổi tối nhộn nhịp hơn hẳn, đặc biệt có một con đường chuyên dành cho những bạn trẻ muốn thể hiện cá tính. Từ đàn, ca, nhảy, múa, ảo thuật,.. tất cả dường như thu hút hơn khi được trình diễn cho khán giả chỉ bằng niềm đam mê và không mưu cầu gì khác.

Đôi chân rã rời nhưng tâm hồn phơi phới đã khép lại một ngày đầy thú vị. Những ngày tiếp theo tôi tin rằng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa và quả là không sai.