Đà Lạt tháng 11 không chỉ có mỗi hoa Dã Quỳ

Tháng 11 lại về trên thành phố Đà Lạt mờ sương, bất chấp thời tiết có phần đỏng đảnh của những ngày cuối năm, người ta vẫn nô nức rủ nhau lên Đà Lạt ngắm Dã Quỳ. Thế nhưng Đà Lạt đâu chỉ có mỗi Dã Quỳ trong thời điểm này đâu!

https://hikerlust.com/lang-thang-khap-chon/6-quan-cafe-da-lat-ban-nhat-dinh-nen-ghe-tham-mot-lan/

1. Đà Lạt tháng 11 – tháng của những đoá hướng dương rực rỡ

Mỗi độ cuối tháng 10 về, những đoá hoa hướng dương lại rủ nhau rực rỡ dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Hình như, cái lạnh của Đà Lạt không làm chúng kém sắc, trái lại tiết trời se se cùng nắng vàng mỗi sớm mai càng khiến chung càng trở nên lung linh và hoàn hảo hơn bao giờ hết. Hướng dương Đà Lạt không to như những đoá hướng dương Châu Âu nhưng bù lại chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt.

Để có thể lạc giữa cánh đồng hướng dương rực rỡ bạn hãy tìm tới khuôn viên của khu nhà máy sữa Dalat Farm Milk tại địa chỉ xã Tà Nung – Huyện Lâm Hà, cách Đà Lạt 15km. Không quá khó để bạn tìm thấy địa chỉ này trên Google Maps, thử thách duy nhất có lẽ là đi xe máy vượt đèo Pren rồi chạy thẳng hướng đường cao tốc.

Khi tới đây bạn chỉ cần xuất trình giấy tờ tuỳ thân (chứng minh thư, bằng lái xe) và khoá cổ xe gọn vào 1 góc là đã có thể vào thăm quan miễn phí. Giấy tờ sẽ được trả lại sau khi bạn rời đi.

2. Đà Lạt tháng 11 – tháng của cánh đồng tam giác mạch bất tận

Nếu đã tới Dalat Farm Milk thì không thể nào bỏ qua cánh đồng tam giác mạch ngay trong khuôn viên này. Một cánh đồng tam giác mạch được trồng bởi người dân nơi đây tất nhiên sẽ chẳng thế so sánh với cánh đồng tự nhiên ở Hà Giang.

Nhưng ít nhất bạn cũng có thể một lần thoả lòng ngắm nhìn những bông hoa nhỏ xinh nhưng cực kì dễ thương này với chi phí vô cùng hợp lí.

cam-tu-cau-da-lat

3. Đà Lạt tháng 11 – tháng của đoá cẩm tú cầu rực rỡ

Dù chỉ mới rộ lên khoảng một năm trở lại đây nhưng không thể phủ nhận sức nóng của cánh đồng cẩm tú cầu. Dưới bàn tay chăm bẵm cũng như sự hiểu biết của người dân Đà Lạt, những cánh đồng hoa cứ thế nở rộ xanh – tím cả một góc trời Đà Lạt.

Thật chẳng còn gì thú vị hơn là được lạc vào giữa cánh đồng bất tận, đua chen với những cánh hoa nhỏ xinh, chen chúc tạo thành hình tròn sinh động.

https://hikerlust.com/lang-thang-khap-chon/thang-11-lac-loi-giua-canh-dong-hoa-cam-tu-cau-da-lat/

4. Đà Lạt tháng 11 – tháng của những bông cỏ tuyết tinh khôi

Cỏ tuyết Đà Lạt – một cái tên khá lạ và khá độc đáo, cái tên được dành riêng cho những đám cỏ nhỏ xinh ẩn mình dưới lớp tuyết trắng mỗi sớm tinh sương. Dưới ánh nắng của ban mai, bạn có thể thấy chúng có màu trắng nguyên sơ của lớp tuyết phủ đêm qua nhưng cũng có thể thấy màu phớt hồng phản chiếu lại không gian. Tháng 11 về, mùa cỏ tuyết cũng về tại sao lại không tạm xa Sài thành, tranh thủ tới Đà Lạt để hít thở bầu không khí trong lành, để tận hưởng những phút giây yên bình mỗi sớm.

Bạn có thể tìm tới đồi thông hai mộ, hồ Tuyền Lâm, hồ Suối Vàng vào mỗi sáng để ngắm nhìn những lớp cỏ tuyết tinh khôi trong nắng sớm.

da-lat-thang-11
Cỏ tuyết (Ảnh mượn Instagram)

5. Đà Lạt tháng 11 – tháng của những bông cải trắng rung rinh trước gió

Hoa cải Đà Lạt bắt đầu từ những ngày đầu tháng 10 hàng năm và kết thúc vào khoảng cuối tháng 12, như vậy có thể nói rằng tháng 11 là thời điểm đẹp nhất của cánh đồng hoa này. Giữa muôn vàn cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu khác, hoa cải trắng cứ thế nhẹ nhàng đung đưa trong gió.

Hãy tìm tới Tu Tra – Đơn Dương ngoại thành Đà Lạt để có thể sống ảo cùng cánh đồng hoa bạt ngàn này.

da-lat-thang-11
Hoa dã quỳ (Ảnh mượn Instagram)

Tất nhiên không thể không nhắc tới dã quỳ suốt dọc đường đi tới các cánh đồng hoa ở trên rồi. Tiện lắm, bạn chỉ cần dừng xe lại và pose hình thật đẹp thôi!

Close
Bài viết mới nhất
Latest Travel Blog
Close

Hikerlust

Đi để muốn được về nhà

Close