Lịch trình 4N3Đ Du Lịch Đà Lạt Cùng Hội Bạn Thân

Từ năm vào đầu đại học đã ấp ủ ý định một ngày sẽ được cùng hội bạn thân vi vu bốn phương, thế mà hẹn mãi hẹn lui, bàn đi bài lại đến mãi tận năm cuối cả nhóm mới sắp xếp được vài hôm đi với nhau. Và Đà Lạt là nơi chúng tôi quyết định lưu lại kỉ niệm đẹp sau nhiều hồi tranh cãi.

Trước khi đi du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng thì bạn có thể lưu ý vài điểm sau nha:

• Di chuyển ở trong thành phố Đà lạt:
    • Đà Lạt hay mưa, những ngày chúng tôi đến Đà Lạt mưa rất nhiều vì vậy Taxi là phương tiện cả lũ sử dụng suốt những ngày vi vu thành phố sương.
    • Chi phí chia ra cho 4 người cũng khá dễ thở lại chủ động được điểm đến điểm đi. Chi phí khoảng 168k / người / ngày mà có thể đi du lịch Đà Lạt thì cũng quá ổn chứ nhỉ.
    • Xe máy cũng là một lựa chọn cho bạn, với giá khoảng 80 – 120k / ngày.
  • Di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt:
    • Nếu đi đông và nhiều hành lý các bạn nên chọn đi taxi giá chung các hãng là 170k/chuyến 4 chỗ đầy đủ phí cầu đường.
    • Ở sân bay có rất nhiều hãng mời chào, đi hãng nào cũng được nhưng khi lên xe chạy các bạn nên hỏi lại giá của tài xế 1 lần nữa tránh trường hợp tài xế báo giá 1 kiểu và tổng đài báo 1 kiểu.
  • Nơi ở:
    • Khách sạn White pearl house là nơi chúng tôi chọn khi ở Đà Lạt. Khách sạn này khá gần trung tâm, chỉ cách chợ đêm và hồ Xuân Hương 500m đi bộ thôi; quan trọng là có bao gồm luôn bữa sáng.
    • Phòng hơi bé nhưng khá là mới, nhân viên thân thiện nên cũng ổn lắm nhé. Nếu book trước trên traveloka thì bạn có thể có được giá tốt, khoảng 1,600k / 4 người / 4 ngày 3 đêm.
  • Máy bay:
    • Chúng tôi book vé của Vietnam Airline trước 2 tháng nên có giá 1,500k/ng khứ hồi.
    • Các bạn có thể tham khảo giá của các hãng khác, book càng sớm giá càng rẻ như bạn tôi vừa book tuần trước tháng 12 đi của Vietjet mà tổng khứ hồi của 3 ng là 1,700k(quá rẻ để vi vu HN-ĐL).

Những quán Cafe Đà Lạt bạn nhất định nên ghé thăm một lần (phần 1)

1. Ngày thứ 1: Hà Nội – Đà Lạt

Sau khi đến nơi, chúng tôi nhanh chân về khách sạn cất đồ và đầu chuyến hành trình du lịch Đà Lạt. Hơi tiếc là khi 4 đứa tới thì Đà Lạt đã về chiều (4h) nên không thể đi quá nhiều nơi. Để tiết kiệm thời gian, chúng tôi quyết định ghé tới một số điểm thăm quan gần khách sạn.

• Điểm đầu tiên là Trường cao đẳng sư phạm, trường mở cửa sau 5h chiều hàng ngày, cuối tuần mở cả ngày.
  • Sau khi ngắm cảnh chụp ảnh thoải mái nhóm tôi tản bộ qua Quảng trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương.
  • Tối đến bọn tôi cùng nhau đi tham quan chợ đêm “Chợ âm phủ”.

Những điểm này rất gần nhau nên chúng tôi có thể đi bộ thư thả vừa ngắm cảnh vừa hít khí trời vì Đà Lạt không có khói bụi như Hà Nội.

Ăn uống là điều không thể quên được rồi, chúng tôi có ghé qua một vài địa chỉ ăn ngon mà cư dân mạng đánh giá khá cao.

• Ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò ở số 33 phố Hai Hà Trưng: Có 2 quán các bạn nên ăn quán có chữ GỐC sẽ ngon hơn. Nói chung là lẩu cũng bình thường nhưng Ốc nhồi thì mọi người nên thử ăn ngon lắm. Ốc có giá 120k/bát, lẩu có giá 200k/nồi/4 người.
  • Bánh tráng nướng và sữa đậu nành nóng ở chợ đêm: Tuy nhiên tôi khuyên các bạn không nên ăn ở chợ đêm vì cảm giác rất mất vệ sinh và bị đắt. Lúc mới đi ngang thấy bao nhiêu người ngồi ăn nhìn rất thích mắt nhưng lúc ngồi xuống ăn mới phát hiện ra sự thật đau lòng này. Bánh tráng giá 20k/chiếc, sữa đậu giá 10k/cốc.

Những quán cafe Đà Lạt bạn nhất định phải ghé đến một lần (phần 2)

2. Ngày thứ 2: Đà Lạt

Chút tiếc nuối về thời gian của ngày đầu tiên tại Đà Lạt đã giúp chúng tôi có động lực khá lớn để dậy sớm vào sáng hôm sau. Sau khi ăn sáng và chuẩn bị đầy đủ hành trang, 7h30 cả lũ xuất phát đi khám phá thành phố mộng mơ này.

• Điểm đến đâù tiên là Làng hoa Vạn Thành – nơi có hàng vạn loại hoa đủ màu sắc.
  • Điểm tiếp theo là Thung Lũng Vàng (40k/người), phải nói là cảnh ở đây rất đẹp vì vậy khi du lịch Đà Lạt các bạn không nên bỏ qua điểm này.
  • Tầm 10h hơn nhóm tôi bắt đầu xuất phát đi LangBiang, thuê xe Jeep lên tận đỉnh để chiêm ngưỡng được toàn cảnh thành phố Đà Lạt, giá mỗi xe jeep là 420k/7 người. Nếu đi ít người các bạn có thể đăng ký với phòng vé ở cổng, họ sẽ ghép đoàn cho bạn.
  • Sau khi ăn trưa, nhóm bọn tôi tiếp tục hành trình đến Nhà ga xe lửa cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3km, trên đường Yersin. Vào tham quan không mất vé vào công nhưng thật tiếc hôm bọn tôi đến chỗ này đang sữa chữa và nâng cấp nên tôi chỉ chụp được 1 chút xíu.
  • Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai) ngôi chùa có kiến trúc độc đáo mà bạn nhất định phải ghé qua.
  • Chùa có tượng Bồ Tát được kết bằng cao nhất, có tháp chuông, 18 tầng địa ngục( ng yếu tim không nên xuống), có cả xin thẻ xăm nữa,..
  • Khu phố Pháp – nơi có rất nhiều biệt thự xây từ thời Pháp nhưng bây giờ bị bỏ hoang rất nhiều và là khung cảnh của vài bộ phim ma VN như trái tim máu,…
  • Làng dân tộc : nếu tiện đường thì các bạn đi qua xem cuộc sống, phong tục tập quán của những người dân tộc K’ho ở đây, họ sống theo chế độ mẫu hệ, đàn bà trong nhà là người có quyền.
  • Trên đường trở về khách sạn, bọn tôi đi qua Nhà thờ con Gà – nằm trên phố Nhà Chung, dạo bộ đến quảng trường Lâm Viên ngồi ngắm toàn cảnh hồ Xuân Hương buổi chiều.
  • Khi về còn ghé qua tiệm bánh Cối xay gió ở đường Hòa Bình ngay chợ Đà Lạt để mua bánh và check in.

Đi một ngày dài như vậy thì nhất định phải ăn để bổ sung calo rồi nhỉ. Một số địa chỉ chúng tôi dừng lại suốt hành trình của mình:

• Canh Atiso ở nhà hàng Nhật Lý: bông hoa Atiso sẽ được cắt bé ra hầm với xương, ăn ngọt ngọt bùi bùi cũng khá ngon, các bạn nên thử. Giá là 120k/tô
  • Lẩu gà lá é (Tao Ngộ) ở 21 Hà Huy Tập: Nước hầm gà ăn với bún nhúng thêm lá é, món ăn chỉ đơn giản vậy thôi. Bạn tôi thì khen khá ngon nhưng tôi thấy cũng không có gì quá đặc biệt. Dù sao cũng là đặc sản Đà Lạt các bạn nên thử; giá là 250k/nồi
  • Kem bơ Thanh Thảo ở đường Nguyễn Văn Trỗi 20k/cốc

Đà Lạt tháng 11 không chỉ có mỗi hoa Dã Quỳ

3. Ngày thứ 3: Đà Lạt

Sáng sớm dậy đi Hái dâu thì còn gì tuyệt bằng nhỉ!

• Hai ngày đầu ở Đà Lạt đã giúp chúng tôi kết bạn được với một anh taxi rất nhiệt tình. Nhờ sự giúp đỡ của anh chúng tôi đã có thể vào vườn dâu bạt ngàn để hái dâu, vừa hái vừa ăn một cách thoải mái nhé.
    • Vì tôi không biết tên vườn nên nếu các bạn đi Đà Lạt mà muốn đến thì có thể liên lạc anh này nhé (Anh vương 0971485167). Các bạn cứ nhờ anh chở vào luôn cho tiện vì đường vào toàn là đường mòn khó đi mà đi taxi chỉ tầm 3-4km thôi.
    • Các bạn vào Đà Lạt thì biết hỏi taxi hầu hết người ta đều dẫn vào các “vườn dâu tham quan” rất ít dâu vườn bé mà giá cao, hơn nữa anh taxi còn bảo tôi dẫn khách vào mấy vườn dâu đấy thì taxi còn đc phần trăm nên tội gì không đưa đến.
  • Làng Cù Lần 60k/người, nếu đi xe jeep vào rừng cảm giác mạnh vé 600k/4 người nhé. Ở đây rộng lớn, cảnh đẹp nhưng hôm tôi đi nắng quá nên đi 1 chút đã mệt lắm.
  • Thác Prenn 30k/người, chủ yếu là khách du lịch đến tham quan và cưỡi voi vì thác chả có gì, vào đây chỗ nào cũng thấy làm kinh tế mà chán, hơn nữa đến đây đừng để bị dụ đi cáp treo vì khoảng cách đi bộ đến thác chưa đến 1km.
  • Trên đường về chúng tôi có ghé qua Thung Lũng tình yêu, Thiền Viện Trúc Lâm, vườn hoa Thành Phố chụp check in.
  • Điểm cuối cùng là  Cung thiếu nhi, bọn tôi háo hức đến đây để sống ảo với hàng ghế trắng như các bạn nhưng thật buồn khi đến các chú bảo vệ ở đây nói từ bây giờ cấm không được vào chụp nữa, chỉ được đứng ngoài nhìn dãy ghế thui, hãng rào bao kín cổng vào.

Hết tiết mục chơi cho ngày thứ 3 rồi, chuyển qua tiết mục ăn thôi nhỉ!

• Bánh ướt lòng gà (Quán Trang) ở đường Trương Công Định. 32k/bát
  • Bánh căn cô Chín số 15 đường Nguyễn Biểu, vì nó nằm ở trong dốc hẻm rất bé, khó tìm nên đi đến đường Trương Công Định mọi người nên hỏi người dân thì người ra sẽ chỉ cho. Vì bán ở nhà nên mở bán từ sáng đến tối (hầu hết quán bánh căn ở Đà Lạt chỉ mở cửa đến 6h tối). Theo mấy bạn học sinh ở Đà Lạt thì đây là quán ngon nhất.
  • Bánh mỳ cối xay gió
  • Buffet mứt Lang Farm: nên thử lên quán này vì nó có nhiều loại mứt, trà, kem, bánh tráng nướng, view nhìn thẳng ra chợ đêm. Bánh tráng ở đây ngon và vệ sinh hơn hẳn chợ đêm. 49k/người

Quên Khách Sạn Đi, Đến Homestay Đà Lạt ở Mới “Chất”

4. Ngày thứ 4: Đà Lạt

Vì chỉ còn nửa ngày ở lại với Đà Lạt nên chúng tôi gấp rút đi hết những điểm tuyệt vời trong list danh sách đã vạch ra trước đấy.

• 8h bọn tôi bắt đầu khởi hành lên Đồi chè Cầu đất. Phải nói là đồi chè siêu đẹp, có quán cafe ở phía sau viêu tuyệt đỉnh cho giới trẻ sống ảo.
  • Rời đảo chè, nhóm tôi di chuyển đến Biệt thự Hằng Nga (Crazy house) vé vào cửa 50k/ng. Phải nói là kiến trúc ở đây rất kì diệu, lúc đầu đến cứ nghĩ phải là người nước ngoài xây, ai ngờ nghe người dân nói thì đây là bản kiến trúc của chính con gái của tướng Trường Chinh thiết kế, thật sự thật sự ngưỡng mộ công trình kiến trúc này.
  • Đúng 12h chúng tôi có mặt tại khách sạn check out và chuẩn bị hành lý ra sân bay.

Vì ngày cuối cùng không đi được nhiều để ăn thêm nên chúng tôi ăn uống khá đơn giản.

• Bánh mỳ Đức Trọng: Theo cảm nhận của tôi bánh mỳ ngon hơn hẳn bánh mỳ Cối xay gió, nhắc đến quán này người địa phương ai cũng biết nổi tiếng bánh ngon. Trên đường đi ra sân bay Liên Khương các bạn có thể nhờ tài xế cho ghé vào mua vì nó gần sân bay. 15k/cái.

Kết thúc chuyến đi 4 ngày 3 đêm với tụi bạn thân đầy kỉ niệm và cảm xúc. Nói chung là du lịch Đà Lạt rất thích; có rất nhiều nơi đẹp để đi, nhiều món ngon cần thử. Chính vì vậy nếu có cơ hội thì tôi vẫn chọn Đà Lạt để du lịch một lần nữa.